เยอร์เกน คล็อปป์ ออกมาพูดหลัง ซาลาห์ ผิดหวังที่ ลิเวอร์พูลไม่ได้ไป UCL

May 6, 2023

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้ให้ความเห็นหลังจากที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ผิดหวังจากการที่ทีมของเขาพลาดการแข่งขันใน UCL ความเห็นของคล็อปป์ยังไม่ได้ระบุไว้ในผลการค้นหาที่ได้รับ อย่างไรก็ตาม, คล็อปป์เคยยกย่องความยอดเยี่ยมของซาลาห์หลังจากที่เขาทำประตูที่สุดยอดในชัยชนะเหนือวัตฟอร์ด คล็อปป์ยังเชื่อว่าปีที่ดีที่สุดของซาลาห์ยังมาไม่ถึง ดังนั้น, สิ่งที่เราสามารถสรุปได้คือ คล็อปป์มีความเชื่อมั่นในซาลาห์และคาดว่าเขาจะสามารถเอาชนะความผิดหวังนี้ได้

หงส์แดง ยอมรับแพ้เชลซี และต้องไปเล่นในฤดูกาลหน้าของยูโรป้าลีก หลังจากที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเปิดบ้านอย่างรุนแรง เอริค เทนฮากและทีมของเขาประสบความสำเร็จโดยทำให้ได้คว้าโควต้าเข้าร่วมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในขณะเดียวกัน ซาลาห์แซลแมนนักเตะทีมนักเตะหงส์แดง ได้ทวิตออกมาแสดงความเสียใจทันทีที่ทราบข่าวนี้ และสื่อได้ถามเยอร์เก้น คล็อปป์ ในการแถลงข่าวก่อนเกมสุดท้ายกับเซาแธมป์ตันว่า

“ผมแค่กังวลเรื่องการพาดหัวข่าวของคุณหน่อย มันเป็นเรื่องจริงที่เราไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก แม้ว่าผมจะรู้ตั้งแต่หลังจบเกมล่าสุดแล้วก็ตาม มันชัดเจนว่าผมพยายามมองโลกในแง่ดี แต่ในขณะนี้ผมไม่สามารถมองแบบนั้นได้”

“มันเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ นี่ไม่ใช่ซีซันที่มีประวัติศาสตร์ที่ดี เราทำผิดพลาดมากมาย ผมเจอกับโมเมนต์เมื่อชั่วโมงก่อนที่โรงอาหารและเขาก็ยังยิ้มอยู่เลย เขาไม่รู้สึกหดหู่ขนาดนั้น” คล็อปป์ กล่าวเสริมให้แสดงถึงความผิดหวังและความรู้สึกเสียใจของทีมหงส์แดงในเหตุการณ์นี้